อนิเมะ รีวิว ssss.gridman

อนิเมะ ในฐานะที่เป็นสื่อที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โลกของโทคุซัตสึและแอนิเมชั่น ไม่ค่อยจะบรรจบกันอย่างเหมาะสม แต่เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาเคยมีอดีต มันมักจะกลายเป็นสิ่งที่พิเศษ ไม่ว่าจะเป็นอะนิเมะที่ดัดแปลงมาจาก มังงะ Kikaider ดั้งเดิมของ Shotaro Ishinomori ส่วนขยายล่าสุดของGARO mythos คาเมนไรเดอร์ SD สุดประหลาด หรือแม้แต่ แอนิเมชั่นอุลตร้าแมนต่างๆ ในปี 2018 Tsuburaya Productionsได้ประกาศโครงการอนิเมชั่นใหม่จำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมถึงการดัดแปลงอุลตร้าแมน ที่กำลังดำเนินอยู่มังงะมีกำหนดออกฉายทาง Netflix ปลายปีนี้ แต่ข่าวที่ใหญ่กว่านั้นคือแผนการของพวกเขากับสตูดิโอTrigger ในขณะที่พวกเขาเตรียมนำ Hyper Agent กลับมา – Denkou Chojin Gridman 

ขอบคุณรูปภาพจาก google.com

กำกับโดยAkira Amemiya

และเขียนบทโดยKeiichi Hasegawa  รีวิวหนังผู้คร่ำหวอดในวงการโทคุซัทสึ (หัวหน้านักเขียนของ  Ultraman DynaและUltraman Nexusรวมถึงผลงานอื่นๆ อีกมากมาย) SSSS.Gridmanมอบชีวิตใหม่ให้กับฮีโร่ในปี 1993 พร้อมทั้งแนะนำเขาให้รู้จักกับผู้ชมกลุ่มใหม่ยูตะ ฮิบิกิ นักเรียนมัธยมปลายตื่นขึ้นมาโดยไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร และพบว่าตัวเองอยู่นอกบ้านของเพื่อนร่วมชั้น ริกกะ ทาการาดะ เงื่อนงำเดียวในความทรงจำของเขาคือการอยู่ในคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าในร้านของแม่ของ Rikka ซึ่งระบุว่าตัวเองเป็น Hyper Agent Gridman และเตือน Yūta อย่าลืมเกี่ยวกับภารกิจของเขา แม้ว่าในตอนแรกพวกเขาจะไม่เชื่อในตัว Yūta แต่ทั้ง Rikka และ Shō Utsumi เพื่อนของ Yūta ก็สามารถเห็น Gridman ได้เช่นกันเมื่อสัตว์ประหลาดยักษ์เริ่มโจมตีเมือง เมื่อรวมกับยูตะแล้ว กริดแมนสามารถเติบโตจนมีขนาดยักษ์และเอาชนะสัตว์ประหลาดได้ การก่อตั้ง “พันธมิตรกริดแมน” นักเรียนทั้งสามตกลงที่จะฝ่าฟันทั้งการโจมตีของสัตว์ประหลาดและความทรงจำที่หายไปของยูตะ รีวิวหนังNetflix

ขอบคุณรูปภาพจาก google.com

สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือการโจมตี

การ์ตูน hd มาจากคนสุดท้ายที่พวกเขาคาดไว้ อากาเนะ ชินโจ เด็กสาวที่ดังที่สุดในชั้นเรียน ก็เคยถูกสิ่งมีชีวิตดิจิทัลมาเยี่ยมเช่นกัน คนหนึ่งชื่ออเล็กซิส เคริบ ด้วยการใช้พลังของเขา Akane สามารถทำให้สัตว์ประหลาดของเธอมีชีวิตขึ้นมาและเปลี่ยนแปลงการ์ตูน hdโลกตามที่เธอเห็นสมควรสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับSSSS.Gridmanคือคุณไม่จำเป็นต้องมีความรู้มาก่อนเกี่ยวกับGridman ดั้งเดิม หรือเป็นซูเปอร์ฮิวแมนซามูไร

Syber Squad ที่ดัดแปลงจากอเมริกา

แต่แม้แต่ความรู้คร่าว ๆ ของอย่างใดอย่างหนึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าคุณสามารถรับสายกลับทั้งหมดได้ และการอ้างอิงในซีรีส์ – ดูอนิเมะ มันยังทำให้คุณรู้สึกซาบซึ้งมากขึ้นว่ามันทำได้ถูกต้องมากน้อยเพียงใด จากจุดเริ่มต้นSSSS.Gridmanดูเหมือนว่าจะตามรอยเท้าของรุ่นก่อนโดยมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นักเรียนมัธยมปลาย 3 คนโดยคนหนึ่งรวมตัวกับตัวละครที่มียศฐาบรรดาศักดิ์เพื่อเรียกเขาเข้าสู่สนามรบ ศัตรูตัวฉกาจในโรงเรียนมัธยมปลายถูกควบคุมโดยสิ่งชั่วร้ายเพื่อสร้างไคจู ซึ่งเป็นสูตรโทคุซัทสึที่สำคัญมากจากต้นฉบับGridmanทำได้ดีมาก แต่ไม่เคยพยายามแยกตัวออกจาก ดูอนิเมะประเด็นสำคัญจากสิ่งนี้คือการแสดงไม่ได้ให้อะไรมากนัก – แม้แต่โครงเรื่องที่จริงจังกว่าบางส่วนที่นำเสนอในลักษณะที่เป็นฉากที่ค่อนข้างคุกคาม ไม่สามารถพูดถึงSSSS.Gridmanได้เช่นเดียวกัน ซึ่งตอนนี้รวดเร็วมากที่แสดงให้เห็นเพียงความสำคัญของความต่อเนื่องแม้ว่าจะมีการ “รีเซ็ต” หลายครั้ง แต่ยังรวมถึงเดิมพันที่เป็นชีวิตและความตายเป็นอย่างมาก ซึ่งแตกต่างจากซีรีส์เดิมของเธอที่ขนานกับทาเคชิดูอนิเมะ ความตั้งใจของอากาเนะที่จะฆ่าเพราะความผิดเล็กน้อยที่สุดนั้นเป็นเรื่องจริงมาก แต่ถึงแม้ความรู้ในซีรีส์ดั้งเดิมจะไม่ช่วยคุณในบางด้าน เช่นเดียวกับSSSS.Gridmanบิดเบือนลักษณะสำคัญของรูปแบบที่ทำให้ทั้งแฟนเก่าและแฟนใหม่กลายเป็นเรื่องลึกลับ ในขณะที่กริดแมนดั้งเดิมต่อสู้ในโลกไซเบอร์สเปซอย่างเห็นได้ชัด ในซีรีส์นี้ การต่อสู้ของไคจูเกิดขึ้นในโลกมนุษย์ ในที่สุดทุกอย่างก็ถูกเปิดเผยด้วยองค์ประกอบหลักจากซีรีส์ต้นฉบับที่พิสูจน์ให้เห็นถึงประเด็นสำคัญ แต่บรรยากาศนำไปสู่การเปิดเผยเหล่านี้ที่ทำให้ผลตอบแทนประสบความสำเร็จ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top